top of page
  • Writer's pictureSoho RiverView

3 Tính Năng Ẩn Của Google Maps Có Thể Bạn Chưa Biết


Ba chức năng ẩn dưới đây của Google Maps giúp bạn đi lại suôn sẻ và thuận tiện, hãy cùng tham khảo nhé.

Tính năng sử dụng bản đồ ngoại tuyến là một trong những tính năng ẩn của Google Maps rất hữu ích


Một tính năng ẩn rất hữu ích của Google Maps là khả năng sử dụng bản đồ ngoại tuyến khi bạn không nhớ đường đi hoặc điện thoại của bạn không có kết nối internet. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng vì Google cho phép người dùng tải xuống dữ liệu bản đồ ngoại tuyến. Do đó, người dùng có thể sử dụng bản đồ bất cứ khi nào họ muốn.


Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi có thể tải trước bản đồ ngoại tuyến dựa trên các khu vực thường xuyên di chuyển để chúng có sẵn khi cần. Ví dụ: nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tải xuống bản đồ khu vực xung quanh với phạm vi khoảng 100 km.

Tính năng lập lộ trình toàn bộ chuyến đi, gồm cả điểm dừng


Nếu Google thông báo rằng lộ trình di chuyển của bạn sẽ mất khoảng 7 giờ, nhưng khi bạn đến nơi thì đã là 8 giờ, lý do cho sự khác biệt này có thể là do bạn đã thực hiện thêm một số điểm dừng trên đường đi. Để thuận tiện cho việc lập kế hoạch du lịch, ứng dụng Google Maps cho phép người dùng thêm các điểm dừng dọc đường để giúp họ ước tính thời gian di chuyển chính xác hơn.

Tính năng xem trước điểm đến


Người dùng có thể bối rối trước những bức hình check-in online “chanh xả”, vì vậy nếu muốn đặt khách sạn hay các điểm du lịch “hấp dẫn” trực tuyến, trước tiên bạn nên tham khảo kỹ các “review” của những người đã từng sử dụng ứng dụng Google Maps. trước khi đặt phòng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chức năng Chế độ xem phố (Streetview) chỉ khả dụng ở một số khu vực trung tâm của các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, chưa hỗ trợ các khu vực lân cận hoặc vùng sâu vùng xa.


Ngoài ra, tính năng này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin vì một số hình ảnh trong Chế độ xem phố ở Việt Nam không được cập nhật thường xuyên như ở Hoa Kỳ và một số quốc gia phát triển khác.


Trên đây là một số chức năng ẩn của Google Maps để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn và đừng quên chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của bạn.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Soho RiverView

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page