top of page
  • Writer's pictureSoho RiverView

Twitter Sắp Trải Qua Những Thay Đổi Cơ Bản Trên Nền Tảng

Updated: Jan 11, 2023


Elon Musk tuyên bố ông sẽ tăng giới hạn ký tự cho mỗi tweet từ 280 lên 4.000, một quyết định có thể thay đổi bản chất của nền tảng.



Kể từ khi ra mắt, Twitter đã được định vị là một mạng xã hội tin nhắn ngắn hoặc Weibo. Mỗi tweet được giới hạn ở 140 ký tự, sau đó tăng lên 280 vào năm 2017.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, ông chủ mới Elon Musk muốn tăng con số đó lên 4.000, gấp hơn 14 lần.


Do số lượng ký tự trên mỗi bài viết bị giới hạn ở mức thấp nên người dùng buộc phải loại bỏ những thông tin kém quan trọng khỏi bài viết của mình, từ đó tập trung hơn vào những vấn đề cốt lõi. Do tính năng này, Twitter có bản chất rất khác so với các nền tảng khác như Facebook.


Tính năng của Twitter cũng có thể biến mất khi số lượng ký tự tăng lên 4.000 và các chuỗi tweet dài được trao đổi giữa những người dùng. Tuy nhiên, cùng với đó là khả năng xuất hiện các bài đăng có nội dung thù hận và khiêu khích cao hơn.

Với việc Elon Musk thông báo loại bỏ giới hạn chữ ký trên mỗi tweet, dịch vụ đăng ký Twitter Blue sẽ hoạt động trở lại vào ngày 12 tháng 12 và người dùng có thể chọn thanh toán để xác minh huy hiệu.blue và một số lợi ích khác mà người dùng miễn phí không được hưởng.

Theo Slash Gear, không phải ai cũng hài lòng với thông báo của Elon Musk. Twitter được biết đến với khả năng tìm kiếm và phân phối thông tin nhanh chóng. Chia sẻ các tweet dài hơn có thể khiến người dùng mất tập trung vào những thứ không cần thiết.


Không rõ liệu giới hạn 4.000 ký tự áp dụng cho tất cả các tài khoản hay chỉ những người đăng ký dịch vụ xác minh Twitter Blue. Ngoài câu trả lời được Elon Musk đưa ra thông qua tài khoản cá nhân, không có thông tin chính thức nào trên Twitter về vấn đề này.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Soho RiverView

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page